Khai mạc lễ hội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Chủ nhật - 13/11/2022 22:00 370 0
Tối 12.11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở NN - PTNT Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: sự kiện lần này là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP.
Hà Nội khai mạc lễ hội sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, 19 vùng của miền Trung và Tây Nguyên và 20 tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt, trong sự kiện này, Sở NN - PTNT Lào Cai đồng tổ chức Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai, tạo điều kiện cho các đơn vị phân phối tiêu thụ kết nối và thỏa mãn nhu cầu mua sắm đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP của người tiêu dùng thủ đô.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: các sản phẩm OCOP của thành phố đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm. Đó là nhờ sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương; sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức dám nghĩ, dám làm, tư duy nhạy bén của các doanh nghiệp và người dân.

Tuy nhiên, việc phát triển sản phẩm OCOP vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Nhiều loại giống cây trồng, vật tư đầu vào còn phụ thuộc vào nhập khẩu, vùng nguyên liệu chưa tập trung, còn lệ thuộc nhiều vào liên kết vùng nguyên liệu đầu vào của các vùng miền trong cả nước, quy mô sản xuất còn nhỏ, công nghệ chế biến và bảo quản sau thu hoạch chưa phát triển, thị trường tiêu thụ thiếu ổn định, yêu cầu chất lượng sản phẩm ngày càng cao, các tiêu chuẩn quốc tế ngày một khắt khe...

Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, thời gian tới Hà Nội tập trung đẩy mạnh phát triển xây dựng thương hiệu; xây dựng quy hoạch, phát triển và liên kết vùng nguyên liệu bền vững; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch; đa dạng hóa nguồn lực đầu tư thông qua xã hội hóa; phát triển và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế... Sự kiện diễn ra đến hết ngày 15.11.2022.

Tác giả bài viết: https://baomoi.com/c/44263753.epi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay7,331
  • Tháng hiện tại174,892
  • Tổng lượt truy cập3,280,660
global html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây