Chương trình được thực hiện nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước.
Trong thời gian này, cùng với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá, sẽ còn có thêm nhiều hoạt động như Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng... Ngoài ra, còn có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử để tạo nên sự đa dạng trong kênh mua sắm, giúp người dân dễ dàng lựa chọn hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.
Các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thông qua các hiệp hội, đại diện văn phòng ở nước ngoài cũng sẽ tham gia khuyến mãi cùng TP.
Về thủ tục đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi, ông Sơn cho biết đây là chương trình do TP đứng ra chủ trì, do đó giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mãi có thể lên đến 100%.
Chủ đề của chương trình năm nay “Rộn ràng mua sắm mùa xuân", ngoài Sở Công Thương TP sẽ có thêm sự tham gia của nhiều ban ngành khác như Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch...