Chiều ngày 10/11, tại Trung tâm Triển lãm WTC Expo Bình Dương diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Bình Dương Expo 2022”, nhằm đẩy mạnh kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa. Triển lãm có quy mô 160 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước. Chương trình “Bình Dương Expo 2022” diễn ra đến 14/11/2022.
Bà Đỗ Thị Minh Trâm - Phó Cục trưởng Cục Công thương địa phương (Bộ Công Thương) - đánh giá: “Bình Dương Expo 2022” là sự kiện quan trọng, nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương - xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tiêu thụ và mở rộng các kênh phân phối hàng hóa. Cũng là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trong việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật và tham gia vào chuỗi cung ứng. Đồng thời, đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Chương trình “kết nối cung cầu hàng hóa”, tiêu thụ sản phẩm công nghiệp, đặc biệt là sản phẩm truyền thống của địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu,sản phẩm OCOP tại sự kiện này với mong muốn sự liên kết giữa 3 nhà (Nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối), tạo sự kết nối và tăng cường phối hợp giữa các Hiệp hội ngành hàng, các cơ sở sản xuất công nghiệp với thị trường trong nước thông qua các kênh phân phối. “Từ đó có những chiến lược dài hơi hơn từ việc nghiên cứu phát triển và mở rộng thị trường, xây dựng chiến lược sản phẩm, định hướng sản xuất phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả... góp phần thực hiện thành công cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị” - bà Đỗ Thị Minh Trâm kỳ vọng.
Điểm nhấn trong chương trình “Bình Dương Expo 2022”, diễn ra hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa. Theo ghi nhận, các đơn vị trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ như: Sơn mài, gốm sứ, mây tre đan); các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghệ - dịch vụ - du lịch, mỹ phẩm – thời trang, ngành hàng trẻ em... đến các nhà phân phối, người tiêu dùng, các chuỗi siêu thị tại Bình Dương và các tỉnh, thành thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Cùng với đó, “Triển lãm Trà và Cà phê Bình Dương 2022” là nơi hội tụ của 50 doanh nghiệp nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm đồ uống, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, hợp tác xã sản xuất, chế biến trà và cà phê có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội giao thương.
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện kết nối cung - cầu, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đợt 2 năm 2022 cho 19 sản phẩm OCOP 3 sao. Đây là hoạt động, nhằm tiếp tục tôn vinh và quảng bá, giới thiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh đến tay người tiêu dùng và các nhà phân phối trong tỉnh và cả nước.
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động gặp gỡ với các nhà cung ứng, các hội thảo chuyên đề như: “Kết nối cung - cầu từ truyền thống đến hiện đại”; “Cơ hội cung ứng sản phẩm ra thị trường quốc tế”; “Marketing 4.0: Truyền thống sang kỹ thuật số”… nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, giới thiệu các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh và các đơn vị cung ứng hàng hóa tham gia giao thương trên các sàn thương mại điện tử. Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ tiếp xúc nhằm phát triển và mở rộng thị trường.
Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương: Chương trình “Bình Dương Expo 2022” trở thành kênh kết nối giao thương hữu hiệu cho sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương. Qua đó, giúp cho các Hiệp hội, doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Bình Dương và cả nước có thêm kênh gặp gỡ, thiết lập và khai thác mối quan hệ giao thương trong nước và quốc tế, mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong hiện tại và tương lai.
Tác giả bài viết: https://congthuong.vn/hang-tram-san-pham-ocop-cong-nghiep-nong-thon-tham-gia-hoi-cho-ket-noi-cung-cau-226504.html
Ý kiến bạn đọc