Quyết định được ban hành nhằm đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước.
Nội dung đánh giá bao gồm 06 hạng mục là: (1) Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; (2) Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan; (3) Trang/Cổng thông tin điện tử; (4) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến; (5) Cơ chế, chính sách và các quy định cho ứng dụng công nghệ thông tin; (6) Nhân lực cho ứng dụng công nghệ thông tin.
Việc xếp hạng được thực hiện theo từng hạng mục, cụ thể như sau:
- Mức độ theo từng hạng mục của cơ quan nhà nước được xác định căn cứ vào chỉ số hạng mục của từng cơ quan để xếp theo thứ tự từ cao đến thấp và xác định mức độ Tốt, Khá, Trung bình.
- Việc đánh giá, xếp hạng được thực hiện theo 03 nhóm cơ quan bao gồm: Nhóm các Bộ, cơ quan ngang Bộ; Nhóm các cơ quan thuộc Chính phủ và Nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Việc tổ chức triển khai đánh giá, xếp hạng được thực hiện theo quy trình như sau:
- Cơ quan triển khai đánh giá (Cục Tin học hóa) tổng hợp số liệu từ báo cáo của các Bộ, ngành địa phương theo quy định của Thông tư số 06/2013/TT-BTTTT của năm 2015 (báo cáo gửi về vào đầu năm 2016); cập nhật số liệu theo báo cáo tổng kết về ứng dụng công nghệ thông tin của các Bộ, ngành, địa phương năm 2016 nếu có. Kiểm tra, đánh giá sơ bộ số liệu.
- Cục Tin học hóa gửi số liệu tổng hợp cho từng cơ quan để xác nhận (xác nhận lần 1, để tránh sai sót trong nhập, cập nhật số liệu);
- Cục Tin học hóa tổ chức kiểm tra, đánh giá;
- Cục Tin học hóa gửi xác nhận lại số liệu lần 2 (để thống nhất số liệu đưa vào xếp hạng);
- Cục Tin học hóa cập nhật số liệu, đánh giá, xếp hạng.
- Cục Tin học hóa hoàn thiện báo cáo đánh giá, xếp hạng, trình lãnh đạo Bộ phê duyệt.
Kế hoạch triển khai: Quý 1 năm 2017.
Nội dung Quyết định phê duyệt Phương pháp và Phương pháp đánh giá chi tiết mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước năm 2016 xem và tải về tại đây:
1. Quyết định số 62/QĐ-BTTTT ngày 19/01/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Phương pháp.
2. Phương pháp chi tiết ban hành kèm theo Quyết định số 62/QĐ-BTTTT:
- Phương pháp đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước năm 2016
- Các Phụ lục kèm theo Phương pháp:
+ Phụ lục 1: Phương pháp đánh giá đối với hạng mục Trang/Cổng thông tin điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến;
+ Phụ lục 2: Cách tính điểm đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
+ Phụ lục 3: Cách tính điểm đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin các cơ quan thuộc Chính phủ;
+ Phụ lục 4: Tiêu chí và Cách tính điểm đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tác giả bài viết: Đinh Thị Thanh Vân
Ý kiến bạn đọc